Phân Tích Giá Vàng Ngày 28/07/2022

Phân Tích Giá Vàng Ngày 28/07/2022 – Giá vàng kéo dài đà tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm hôm qua, do đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản như dự kiến. Và chủ tịch Fed trong bài phát biểu của mình thể hiện quan điểm có vẻ ít diều hâu hơn về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Phân Tích Giá Vàng Ngày 28/07/2022 – Giá vàng kéo dài đà tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm hôm qua, do đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản như dự kiến. Và chủ tịch Fed trong bài phát biểu của mình thể hiện quan điểm có vẻ ít diều hâu hơn về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Phân Tích Giá Vàng theo các yếu tố phân tích cơ bản

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.736,89 USD / ounce vào phiên giao dịch Châu Á sáng này, sau khi tăng 1% lên mức cao nhất trong hai tuần trong phiên trước đó.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,9% lên 1.734,80 USD / ounce.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã tăng lãi suất thêm 3/4 điểm phần trăm cho cuộc họp thứ hai liên tiếp nhằm chống lại lạm phát tăng vọt ….

Chính sách của Fed được cho là sẽ giảm bớt vào đầu năm 2023, với việc tăng lãi suất được dự báo trong cuộc họp FOMC vào tháng 5 năm sau.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết một đợt tăng lãi suất “lớn bất thường” khác có thể phù hợp tại cuộc họp tháng 9, nhưng quyết định sẽ được quyết định bởi dữ liệu kinh tế Mỹ sắp tới và nó sẽ không có gợi ý nào được dự báo trước …

Sau thông báo chính sách của FOMC, Đồng đô la giảm 0,6% đêm qua sau khi các nhà giao dịch cắt giảm kỳ vọng về việc tiếp tục tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed

Đồng đô la yếu hơn làm cho vàng được định giá bằng đồng đô la Mỹ trở nên ít đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Lợi suất Kho bạc Mỹ giảm xuống dao động gần mức thấp nhất trong hai tháng. Lợi tức trái phiếu giảm làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không chịu lãi suất.

Bất chấp việc FED tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, kỳ vọng lạm phát dựa trên thị trường đã tăng chỉ sau một đêm.

Tỷ lệ hòa vốn 2 năm của Mỹ, được đo bằng chênh lệch giữa lợi suất danh nghĩa và chỉ số lạm phát trong 2 năm, đã tăng trên 3,18%.

Vàng được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát cho một số nhà đầu tư, điều này giải thích cho phản ứng tăng giá của giá vàng sau khi kết thúc cuộc họp.

Kỳ vọng của người tiêu dùng cũng tăng lên, hỗ trợ thêm cho câu chuyện bảo hiểm rủi ro lạm phát của vàng. Cuộc khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York về kỳ vọng của người tiêu dùng cho thấy kỳ vọng lạm phát trung bình trong một năm tới cho tháng 6 tăng lên 6,8%, tăng từ 6,6% của tháng 5.

Cuối tuần này, chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) tháng 6 sẽ được công bố, với ước tính tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này sẽ ổn định so với mức 4,7% của tháng trước. Phản ứng của vàng sẽ phụ thuộc vào cách thị trường định giá trong dữ liệu đó sau khi các nhà giao dịch định giá trong một lộ trình tăng lãi suất dễ dàng hơn của Fed

Phân Tích Giá Vàng theo các yếu tố phân tích kỹ thuật

Phân Tích giá vàng XAUUSD tại H1:

Nhìn trên biểu độ XAUUSD tại H1, ta  có thể thấy giá Vàng giao ngay có thể kiểm tra mức kháng cự tại 1.747 USD /ounce. Nếu giá vàng bứt phá trên mức kháng cự này có thể dẫn đến 1 đợt tăng giá trên 1.770 USD/ounce.

Đà tăng của giá vàng sau cuộc họp của FED vào cuối ngày hôm qua, thứ tứ 27/07/2022  đã xác nhận sự tiếp diễn của xu hướng tăng từ mức thấp nhất ngày 21/07/2022  là 1.680,25USD/ounce.

Giá vàng hiện đang trong sóng C theo lý thuyết sóng Elliot và xu hướng tăng giá của giá vàng có thể mở rộng lên với biên độ giao dịch $1,747- $1,770.

Khi giá vàng vượt lên $1,747, phạm vi giá từ $1,741- $1,806 được xác định bởi kênh xu hướng dài hạn trên đồ thị D1 sẽ được xác nhận rõ ràng. Mục tiêu kế tiếp sau đó của giá vàng có thể lên tới mốc kháng cự tại $1,806/ounce,

Mốc Hỗ trợ hiện tại của giá vàng ngày hôm nay đang ở mức $1,734, nếu giá vàng giảm xuống phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này,  có thể đẩy giá vàng điều chỉnh giảm xuống phạm vi $1,711- $1,725.

Trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đã phá vỡ ngưỡng kháng cự tại $1,727. Sự phá vỡ này giúp giá vàng nhiều khả năng sẽ tăng tới phạm vi $1,749- $1,775.

Với việc giá vàng XAUUSD liên tục tăng giá trong thời gian gần đây, có thể là thời điểm để giả định sự đảo ngược của xu hướng giảm từ mức cao nhất ngày 08/03/222 là 2.069,89 đô la. Và khi đó giá vàng có thể hoàn thành mô hình 5 sóng theo lý thuyêt sóng Elliot.

Phân Tích Giá Vàng

 

Trên đây là Phân Tích Giá Vàng Ngày 28/07/2022 – Tin tức Giá Vàng hàng ngày được cập nhật. Chúc các bạn có một ngày giao dịch thuận lợi!

4/10 - (1 vote)
Brokers Được Cấp Phép
Thành lập năm 2007, Axi đã nhanh chóng trở thành công ty giao dịch trực tuyến hàng đầu
AAAFx là công ty môi giới forex lâu đời có trụ sở chính tại Athens, Hy Lạp.
Được thành lập vào năm 2009 bởi Finvasia Group, Fxview có trụ sở tại Limassol, Cyprus
XM là một trong những sàn giao dịch ngoại hối hàng đầu thế giới
OANDA uy tín với thời gian trường tồn trên thị trường tài chính kéo dài gần 3 thập kỷ
FXGT hiện là đối tác uy tín tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thailand và Châu Phi

Amega Global Ltd hiện là một công ty đầu tư, được cấp phép bởi FCA ( Mauritius ).

IG Nằm Trong Top Những Tổ Chức Hàng Đầu Về Giao Dịch Trực Tuyến.

Dukascopy là sàn giao dịch chuyên nghiệp,uy tín phù hợp với nhiều nhà giao dịch
Rakuten Securities là nhà môi giới ngoại hối,chỉ số đến từ tokyo