CELO Là Gì? Cách Đầu Tư Celo Coin Để X10 Tài Khoản

CELO – Một Dự Án Với Nhiều Tham Vọng Và Tiềm Năng Trong Tương Lai. Vậy Thì Chính Xác CELO Là Gì? Những Đặc Điểm Nổi Bật Của CELO Coin Như Thế Nào? Tiềm Năng Phát Triển Của Dự Án Này Ra Sao?

Ngày nay, với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin mà điển hình là sự phổ biến của các thiết bị thông minh, đã có rất nhiều dự án ra đời với mong muốn xây dựng một hệ thống tài chính cho tất cả mọi người. Nổi bật trong số đó chính là CELO – một dự án với nhiều tham vọng và tiềm năng trong tương lai. Nền tảng này ra đời từ ý tưởng khiến các công cụ tài chính trở nên không biên giới, dễ sử dụng và truy cập đơn giản cho người dùng. 

Vậy thì chính xác CELO là gì? Những đặc điểm nổi bật của CELO Coin như thế nào? Tiềm năng phát triển của dự án này ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay của TradaFX. 

Cùng bắt đầu nhé!!!

Celo Coin là gì

1. TỔNG QUAN VỀ CELO LÀ GÌ?

CELO được biết đến là Mobile Blockchain – một nền tảng hoạt động như cơ sở hạ tầng thanh toán toàn cầu cho tiền mã hóa và hướng đến người dùng di động. Do đó, bất kỳ ai đang sở hữu điện thoại thông minh đều có thể truy cập vào các dịch vụ tài chính, gửi tiền đến số điện thoại người nhận và thực hiện các thanh toán bằng việc sử dụng số điện thoại làm khóa công khai. 

Mục tiêu của dự án này là trở thành một nền tảng phi tập trung và không bị giám sát bởi bất kỳ tổ chức hay cá nhân đơn lẻ nào. Thay vào đó, nó sẽ được phát triển, nâng cấp và vận hành bởi một cộng đồng các tổ chức, cá nhân và đối tác. 

1.1. Đặc điểm nổi bật của CELO so với các hệ sinh thái khác

Mục tiêu chính của dự án này là làm cho hoạt động tài chính có thể tiếp cận đến bất kỳ ai nhờ khả năng thanh toán được thực hiện từ bất kỳ số điện thoại nào trên thế giới. 

Ngoài các thanh toán cơ bản, CELO cũng hỗ trợ phát triển các ứng dụng phi tập trung trên Blockchain của nó. Ở thời điểm hiện tại, các dApp cho phép người dùng đóng góp vào kế hoạch thu thập cơ bản chung của cộng đồng, cũng như là một nền tảng huy động vốn cho các mục đích xã hội. 

CELO hiện vận hành 2 token gốc: một là CELO – token với mục đích quản trị để bỏ phiếu về các thay đổi đối với giao thức, hai là CELO Dollars (cUSD) – Stablecoin phản ánh giá trị của đồng đô la Mỹ. 

Ngoài ra, dự án còn là một Blockchain được xây dựng với cơ chế PoS (Proof of Stake) và tương thích với máy ảo Ethereum. Điều này cho phép các dApps xây dựng trên Ethereum có thể triển khai một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Do vậy, CELO Blockchain sẽ có tốc độ xử lý nhanh, minh bạch và chi phí giao dịch thấp. Bên cạnh đó, đây cũng là dự án Mobile Blockchain đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng có thể kiếm coin/token bằng việc cung cấp tài nguyên máy tính mà không phải thực hiện Stake các tài sản mã hóa khác.

Đặc điểm nổi bật của CELO Coin

Dưới đây là một số điểm nổi bật của dự án CELO mà chúng ta có thể kể đến, bao gồm:

  • Đơn vị tiền tệ ổn định: Dự án này hỗ trợ nhiều loại Stablecoin, điển hình như ERC20 được gắn với tiền tệ pháp định (Fiat) để tạo điều kiện thuận lợi trong việc sử dụng CELO làm phương tiện thanh toán 
  • Phí giao dịch khá đa dạng: Người dùng có thể thanh toán phí giao dịch bằng các loại Stablecoin khác nhau
  • Tài khoản được liên kết với số điện thoại: Dự án duy trì một bản đồ phân cấp an toàn các số điện thoại để cho phép người dùng gửi và thanh toán với các địa chỉ liên hệ hiện có một cách nhanh chóng và dễ dàng
  • Thuật toán PoS: So với thuật toán PoW (Proof of Work) của Bitcoin hay Ethereum, việc sử dụng PoS loại bỏ những tác động tiêu cực đến môi trường. Điều này có nghĩa là, người dùng có thể thực hiện các giao dịch với chi phí rẻ và tốc độ nhanh chóng hơn
  • Đồng bộ hóa ngay lập tức: Hệ thống đồng bộ cực kỳ nhanh chóng, an toàn giữa các thiết bị di động và mạng lưới CELO
  • Quản trị trên chuỗi khối: Dự án này hỗ trợ nâng cấp nhanh chóng và thay đổi giao thức thông qua quản trị trên chuỗi mà bất kỳ ai sở hữu tiền mã hóa đều có thể tham gia
  • Tự quản trị: Người dùng luôn có quyền truy cập để kiểm soát tiền và khóa tài khoản của họ mà không cần phụ thuộc vào bên thứ ba để tiến hành thanh toán. 

1.2. Hệ sinh thái Celo gồm những coin nào?

Dự án CELO đang tích cực phát triển để mở rộng hệ sinh thái với rất nhiều các dự án đối tác như hình bên dưới. Giải pháp mà nó hướng tới là giúp khách hàng tiếp cận nhiều dịch vụ tài chính chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. 

Hệ sinh thái Celo gồm những coin nào

Vào tháng 8 năm 2021, CELO đã có những bước đầu trong việc mở rộng hệ sinh thái, điển hình là có Incentive Program với giá trị khoảng 100 triệu USD. 

Khi nói về hệ sinh thái này, có lẽ nó mới ở trong giai đoạn đầu với những mảnh ghép như AMM, Lending,… Chỉ sau một vài ngày ra mắt, các dự án đã đạt được con số TVL ấn tượng như Mobius đạt 10 triệu USD chỉ sau vài giờ ra mắt, Moola Market tăng từ 3 triệu USD lên 72 triệu USD,… 

2. THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ CELO COIN

Tiếp theo, hãy cùng TradaFX đi vào tìm hiểu về đồng tiền điện tử CELO của dự án này nhé!

2.1. Những thông tin cơ bản về đồng CELO Coin

  • Token Name: CELO
  • Ticker: CELO
  • Blockchain: CELO Blockchain
  • Token type: Utility + Governance
  • Token Standard: https://explorer.celo.org/blocks
  • Contract: 0x471ece3750da237f93b8e339c536989b8978a438 
  • Total Supply: 1.000.000.000 CELO

2.2. Phân bổ đồng CELO Coin

Token CELO của dự án được phân bổ theo tỷ lệ như sau: 

  • Pre-launch Sales Purchasers: 12,5% sẽ được bán cho các nhà đầu tư thông qua vòng Pre-launch Sale
  • Staking & Validator Rewards: 30% token được phân bổ làm phần thưởng cho Stake và Validator
  • Protocol Contributors: 18,5% được phân bổ cho những người có đóng góp trong giao thức
  • Community Grants: 19,5% được sử dụng làm quỹ tài trợ cho cộng đồng
  • Operational Grants: 7,5% được phân bổ quỹ tài trợ cho các hoạt động của dự án
  • Initial Reserve: 12% được dùng để làm quỹ dự trữ ban đầu

Phân bổ đồng CELO Coin

2.3. Mục đích sử dụng và cách để sở hữu đồng CELO

CELO Coin được sử dụng cho cho một số mục đích như sau:

  • Quản trị: bỏ phiếu về các quyết định quản trị mạng lưới thông qua Staking
  • Phí giao dịch: thanh toán cho các giao dịch trên chuỗi khối
  • An ninh mạng: Tiến hành CELO Staking để bảo vệ mạng lưới, tham gia đồng thuận và kiếm phần thưởng

Vậy làm thế nào để nhà đầu tư có thể sở hữu đồng CELO?

Có 2 cách để bạn có thể sở hữu đồng Coin này:

  • Cách 1: Tiến hành tham gia Staking CELO để nhận về CELO
  • Cách 2: Mua trên các sàn giao dịch đã được niêm yết đồng CELO, điển hình như Binance, OKEx, Gate.io, Coinlist, Coinbase Exchange, BKEX,…

2.4. Ví lưu trữ CELO Wallet

CELO Coin có thể được lưu trữ ở nhiều loại ví khác nhau, điển hình như ví CELO Wallet, Coin 98, Dove, MetaMask, Frontier Wallet,… và các ví sàn mà nhà đầu tư giao dịch. 

3. ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN VÀ ĐỐI TÁC CỦA DỰ ÁN CELO

Trong phần này, hãy cùng TradaFX đi tìm vào hiểu về đội ngũ phát triển, cũng như các đối tác của dự án đặc biệt này. 

3.1. Tiềm năng của đồng CELO Coin là gì?

CELO được đánh giá là một dự án khá tiềm năng trong tương lai bởi nó cung cấp các giải pháp thanh toán tiền mã hóa với ưu điểm cho phép người dùng sử dụng SĐT làm khóa công khai. Phương pháp này giúp việc thanh toán bằng tiền điện tử đến gần hơn với khách hàng trong bối cảnh điện thoại thông minh đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu. 

3.2. Đội ngũ phát triển dự án CELO Coin

Đội ngũ của CELO có hơn 100 thành viên và làm việc từ khắp nơi trên thế giới. Kinh nghiệm và chuyên môn của họ cũng rất đa dạng bao gồm từ khu vực công và tư nhân, công nghệ, các tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ. 

Đội ngũ phát triển dự án CELO Coin

3.3. Nhà đầu tư

Dự án này có một dàn Backer khá hùng hậu với hơn 80 công ty và cá nhân, trong đó bao gồm nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng, các nhà điều hành, học giả và các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực. 

Một số cái tên nổi bật mà chúng ta có thể kể đến như Coinbase, Polychain Capital, a12z,…

Nhà đầu tư của CELO Coin

4. NHỮNG THÁCH THỨC MÀ CELO COIN PHẢI ĐỐI MẶT

Tuy sở hữu nhiều điểm mạnh và có tiềm năng phát triển trong tương lai, tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư vào CELO Coin, bạn cần lưu ý rằng nó vẫn đang tồn tại một số thách thức lớn như sau: 

  • Dự án CELO Coin gặp khó khăn trong quá trình mở rộng: Có hàng tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trên toàn cầu, nhưng lại có vô số đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán di động. Dù ưu điểm của nó là nhanh hơn, không cần bên trung gian nhưng rất nhiều người dùng có thể sẽ không biết hay không hề tin tưởng vào tiền kỹ thuật số và sẽ không sử dụng phương thức thanh toán này. 
  • CELO tập trung vào các quốc gia đang phát triển hơn là các quốc gia hàng đầu: CELO đi ngược lại với nhiều Blockchain khác khi tập trung vào các quốc gia đang phát triển. Quyết định của dự án có vẻ hợp lý khi nhắm vào những người dùng có khả năng tiếp cận công nghệ kém. Tuy nhiên, các nước đang phát triển thường có thu nhập thấp hơn các quốc gia hàng đầu.

Thách thức mà CELO Coin gặp phải

5. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DỰ ÁN CELO COIN LÀ GÌ CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Trong phần cuối của bài viết, hãy cùng TradaFX đi tổng hợp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến dự án đầu tư này:

5.1. Backer của dự án CELO Coin gồm những quỹ đầu tư nào? 

Backer của dự án này bao gồm nhiều tên tuổi hàng đầu như Coinbase, SVAngel, Valor, a16z, Linda Xie, Lake Star,…

5.2. Cập nhật các tin tức mới nhất về CELO Coin ở đâu?

Bạn có thể update những thông tin mới nhất về dự án CELO Coin qua các kênh truyền thông sau: 

Câu hỏi về CELO Coin

5.3. Có nên đầu tư vào CELO coin hay không?

CELO Coin là một đồng tiền với ý tưởng độc đáo và mang tính thực tế cao. Ý tưởng này là việc giúp khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể trải nghiệm dApp và thanh toán tiền mã hóa một cách dễ dàng nhất. Do vậy, có thể nhận định rằng, tiềm năng của đồng tiền này là vô hạn và xứng đáng để bạn cân nhắc đầu tư. 

6. TÓM LƯỢC

Như vậy, có thể thấy rằng, CELO là một dự án khá thú vị khi nó đánh thẳng vào nhu cầu sử dụng tài chính và đưa việc ứng dụng Blockchain vào gần hơn với đời sống hàng ngày. Tuy dự án mới đang trong quá trình phát triển và đạt được một số thành tựu nhất định, nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ, đây có thể sẽ là một dự án thành công trong tương lai. 

Hi vọng qua những kiến thức mà TradaFX vừa chia sẻ, bạn đã nắm được các thông tin về dự án CELO là gì, những tính chất cơ bản về đồng Coin CELO, cũng như tiềm năng phát triển của dự án này trong thời gian tới.

Chúc bạn thành công trong sự nghiệp trading!!!

4.9/10 - (13 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Brokers Được Cấp Phép
Thành lập năm 2007, Axi đã nhanh chóng trở thành công ty giao dịch trực tuyến hàng đầu
AAAFx là công ty môi giới forex lâu đời có trụ sở chính tại Athens, Hy Lạp.
Được thành lập vào năm 2009 bởi Finvasia Group, Fxview có trụ sở tại Limassol, Cyprus
XM là một trong những sàn giao dịch ngoại hối hàng đầu thế giới
OANDA uy tín với thời gian trường tồn trên thị trường tài chính kéo dài gần 3 thập kỷ
FXGT hiện là đối tác uy tín tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thailand và Châu Phi

Amega Global Ltd hiện là một công ty đầu tư, được cấp phép bởi FCA ( Mauritius ).

IG Nằm Trong Top Những Tổ Chức Hàng Đầu Về Giao Dịch Trực Tuyến.

Dukascopy là sàn giao dịch chuyên nghiệp,uy tín phù hợp với nhiều nhà giao dịch
Rakuten Securities là nhà môi giới ngoại hối,chỉ số đến từ tokyo