Phân Tích Giá Vàng Ngày 19/5/2022 – Vàng Đã Miễn Nhiễm Với Thị Trường Chứng Khoán

Phân Tích Giá Vàng Ngày 19/5/2022 – Thị trường vàng vẫn đang trong thị trường tăng giá dài hạn, nhưng sự phục hồi của đồng đô la Mỹ đang giữ cho giá vàng đang ở trong mức hoàn hảo

Phân Tích Giá Vàng Ngày 19/5/2022 – Vàng Đã Miễn Nhiễm Với Thị Trường Chứng Khoán

Phân Tích Cơ Bản Giá Vàng

Thị trường vàng vẫn đang trong thị trường tăng giá dài hạn, nhưng sự phục hồi của đồng đô la Mỹ đang giữ cho giá vàng đang ở trong mức hoàn hảo, theo nhóm kim loại quý tại VanEck.

Trong báo cáo kim loại quý mới nhất của họ, Joe Foster, giám đốc danh mục đầu tư và chiến lược gia, và Imaru Casanova, phó giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ đầu tư vàng quốc tế VanEck (INIVX) của công ty đầu tư, nói rằng sức mạnh của đồng đô la Mỹ là yếu tố định hình thị trường vàng hiện tại bắt đầu dẫn dắt giá vàng từ năm trước.

Trong khi các chiến lược gia vẫn đầu cơ vàng dài hạn, họ cho biết kim loại quý này có thể tiếp tục gặp khó khăn khi đồng đô la Mỹ giao dịch quanh mức cao nhất trong 20 năm.

Chỉ số đô la Mỹ hiện đang giao dịch ở mức 103 điểm; trong khi đó, giá vàng vẫn bị mắc kẹt trong khoảng 1.800 USD/ounce.

Các nhà quản lý danh mục đầu tư cho biết trong báo cáo: “Vàng một lần nữa đóng vai trò lịch sử của nó như một nơi trú ẩn an toàn tài chính và lưu trữ của cải. Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ vàng tự hỏi tại sao giá vàng không cao hơn, trong bối cảnh tất cả những gì đã xảy ra”. “Trong khi vàng và đô la Mỹ đôi khi có xu hướng cao hơn cùng nhau trong những giai đoạn căng thẳng tài chính nghiêm trọng, thì mối quan hệ bình thường là ngược lại. Chúng tôi tin rằng các công ty Mỹ đã ngăn chặn đà tăng của vàng trong thị trường tăng giá hiện tại.”

Khoảng cách ngày càng gia tăng trong chính sách tiền tệ toàn cầu, với việc Cục Dự trữ Liên bang dẫn đầu về việc tăng lãi suất, đang hỗ trợ đà tăng hiện tại của đồng đô la Mỹ. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại ba cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo.

Trong khi đồng đô la Mỹ tiếp tục đè nặng lên thị trường vàng , Foster và Casanova cho rằng môi trường này gây ra rủi ro đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu, có thể sẽ hỗ trợ kim loại quý này.

“Bên cạnh một mớ nợ tiềm tàng, lạm phát và tỷ lệ tăng có thể mang lại một loạt các hậu quả không mong muốn hoặc ‘thiên nga đen’.” Đầu tiên có thể đến từ Nhật Bản, quốc gia có tỷ lệ nợ/GDP cao nhất trong các nước phát triển. Do đó, hệ thống tài chính Nhật Bản không thể chịu được tỷ lệ cao hơn”, các chiến lược gia cho biết. “Các quốc gia khác cũng có thể cảm thấy nhức nhối khi đồng đô la Mỹ tăng giá. Theo Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, các khoản nợ bằng đô la Mỹ mà những người đi vay bên ngoài Hoa Kỳ nợ tổng cộng là 13 nghìn tỷ đô la Mỹ tính đến quý 3 năm ngoái. Những khoản nợ này trở nên đắt hơn tiền tệ trong nước khi đồng đô la tăng giá.”

Cùng với rủi ro kinh tế ngày càng tăng từ đà tăng của đồng đô la Mỹ, VanEck cũng lạc quan vào vàng khi họ kỳ vọng lạm phát sẽ giữ lãi suất thực ở mức thấp. Vị chiến lược gia này cho biết, lần gần đây nhất lạm phát vượt ngoài tầm kiểm soát vào những năm 1970 và 80, ngân hàng trung ương Mỹ đã phải tăng lãi suất để tăng gấp đôi tỷ lệ lạm phát.

Các chiến lược gia cho biết: “Hôm nay, lãi suất cho vay là 0,025% – 0,050%, trong khi Core PCE ở mức 5,2%. Điều này cho thấy lãi suất của Quỹ Fed là 10%, một tỷ lệ có thể sẽ tàn phá nền kinh tế Mỹ”. “Nhiều nguyên nhân dẫn đến lạm phát có thể bắt đầu từ những cú sốc ngoại sinh, nhưng giờ đây thể hiện những thay đổi về cơ cấu trong nền kinh tế.”

Phân Tích Kỹ Thuật XAUUSD

Phân Tích Kỹ Thuật XAUUSD tại khung D1: Tại khung thời gian D1 này thì XAUUSD vẫn đang loanh quanh tại khu 181x và chưa thoát ra khỏi vùng giảm giá. Hiện tại thì giá cặp XAUUSD vẫn tại 1816 và đang tại vùng cung mới hình thành trong ngày thứ 3. Rõ ràng với việc đồng USD tăng mạnh và thị trường chứng khoán trên toàn cầu giảm điểm ảnh hưởng lớn tới giá vàng. Tuy nhiên ngày hôm qua thì có vẻ giá vàng không bị ảnh hưởng nhiều bởi sức giảm của thị trường chứng khoán. Và giá vàng trong ngày hôm qua chỉ dao động quanh mức 1816. Mức hỗ trợ thấy được ngay là mức 1790 – 1780.

phan-tich-gia-vang-ngay-19-5-d1

Phân Tích Kỹ Thuật XAUUSD tại khung H1: Xu hướng chính của XAUUSD tại H1 vẫn là giảm hỗ trợ thấy ngay được tại mức 1800. Kháng cự tại khu vực 1830. Ngày hôm nay tôi kỳ vọng giá sẽ về vùng 1800 để tham gia thị trường.

phan-tich-gia-vang-ngay-19-5-h1

Trên đây là Phân Tích Giá Vàng Ngày 19/5/2022 – Tin tức Giá Vàng hàng ngày được cập nhật. Chúc các bạn có một ngày giao dịch thuận lợi!

 

 

4.7/10 - (3 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Brokers Được Cấp Phép
Thành lập năm 2007, Axi đã nhanh chóng trở thành công ty giao dịch trực tuyến hàng đầu
AAAFx là công ty môi giới forex lâu đời có trụ sở chính tại Athens, Hy Lạp.
Được thành lập vào năm 2009 bởi Finvasia Group, Fxview có trụ sở tại Limassol, Cyprus
XM là một trong những sàn giao dịch ngoại hối hàng đầu thế giới
OANDA uy tín với thời gian trường tồn trên thị trường tài chính kéo dài gần 3 thập kỷ
FXGT hiện là đối tác uy tín tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thailand và Châu Phi

Amega Global Ltd hiện là một công ty đầu tư, được cấp phép bởi FCA ( Mauritius ).

IG Nằm Trong Top Những Tổ Chức Hàng Đầu Về Giao Dịch Trực Tuyến.

Dukascopy là sàn giao dịch chuyên nghiệp,uy tín phù hợp với nhiều nhà giao dịch
Rakuten Securities là nhà môi giới ngoại hối,chỉ số đến từ tokyo