Vechain Coin VET Là Gì? Tiềm Năng Vechain Và Đồng Coin VET

Coin VET Thuộc Dự Án Vechain Hiện Đang Xếp Top 50 Đồng Coin Có Vốn Hoá Thị Trường Lớn Nhất. Chi Tiết Vechain Là Gì, Coin VET Là Gì, Sức Hút Đặc Biệt Của Đồng Vechain Coin Sẽ Được Giải Đáp Trong Bài Viết.

Coin VET hiện đang nằm trong top 50 đồng coin có vốn hoá thị trường lớn nhất theo số liệu bảng xếp hạng trên CoinMarketCap. VET Coin là một trong hai đồng coin thuộc dự án VeChain. Vechain có thể coi là một trong những dự án lâu đời nhất trong thị trường Tiền Điện Tử hiện nay. Vậy thì VeChain là gì, nó cung cấp những giải pháp gì, VET coin là gì và điều gì khiến nó luôn giữ được sức hút sau gần 10 năm ra mắt công chúng. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn thắc mắc này.

Coin VET là gì

1. VECHAIN LÀ GÌ?

Vechain là một nền tảng dựa trên blockchain được xây dựng để hỗ trợ và khiến việc quản lý chuỗi cung ứng trở nên dễ dàng hơn. Những người sáng lập ra dự án coin VET tin rằng blockchain là một trong những nền tảng cho thế hệ công nghệ thông tin ở hiện tại và cả tương lai bên cạnh những công nghệ mới nổi như VR, AI, 5G, …

Vechain là gì

Tận dụng những đặc tính, ưu điểm của công nghệ blockchain, nền tảng Vechain được định vị cho phép người dùng truyền dữ liệu, thông tin và cả giá trị chưa từng có với nhau theo những cách đặc biệt, hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính xác thực của thông tin.

1.1. Đội ngũ phát triển coin VET

Vechain được thành lập vào năm 2015 bởi cựu CIO của Louis Vuitton Trung Quốc – Sunny Lu. Với kinh nghiệm, chuyên môn về mặt hàng cao cấp, Sunny Lu đã kết hợp với công nghệ blockchain nhằm tạo ra một ứng dụng IoT để quản lts chuỗi cung ứng. Co-founder và đồng thời đang nắm giữ chức vụ Phó chủ tịch Tài chính của dự án coin VET là Jay Zhang chịu trách nhiệm về cấu trúc doanh nghiệp, quản lý tài chính toàn cầu. Jay đã từng là quản lý tài chính và quản lý rủi ro cấp cao của các tập đoàn kiểm toán hàng đầu trên thế giới như Deloitte hay PwC.

Đội ngũ phát triển dự án VET coin

Người chịu trách nhiệm chính cho các vấn đề liên quan đến công nghệ của Vechain hay Vechaincoin là Jianliang Gu với gần 20 năm kinh nghiệm phát triển phần cứng, phần mềm cũng như quản lý công nghệ thông tin. Jianliang từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật cho tập đoàn TCL cho đến 2017 thì chính thức gia nhập Vechain. Ngoài ra, tiến sĩ Peter Zhou, người đã có 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển khoa học máy tính đảm nhiệm vị trí Giám đốc nghiên cứu và phát triển cho hệ sinh thái coin VET.

1.2. Lịch sử hình thành

Một số mốc thời gian quan trọng đáng nhớ của dự án Vechain:

  • 2015: Vechain chính thức được Sunny Lu khởi chạy
  • Tháng 6/2016: Vechain v1.0 ra mắt
  • Tháng 5/2017: Tập đoàn PwC hợp tác với dự án coin VET dưới khuôn khổ là chương trình ươm tạo.
  • Giữa 2017: Ra mắt quỹ Vechain Foundation
  • Đầu 2018: Coin VEN được đổi tên thành VET coin.
  • 2018: Ra mắt mainnet Vechain và ví tiền điện tử VechainThor Wallet
  • Tháng 4/2019: Ra mắt nền tảng dịch vụ dữ liệu blockchain một cửa VeChain ToolChain 4.0
  • Tháng 3/2020: Phát hành thuật toán đồng thuận PoA 2.0 SURFACE.
  • Tháng 5/2021: Lần đầu đưa khái niệm eNFT ra thị trường.

2. GIẢI PHÁP VECHAIN CUNG CẤP

Không chỉ ứng dụng blockchain đưa ra các giải pháp liên quan đến thị trường tài chính, Vechain cung cấp cả những giải pháp thực tế đa dạng cho các ngành. Đầu tiên phải kể tới chip theo dõi NFT đặt trong túi xách cho một thương hiệu của Pháp được đưa vào sử dụng từ 2015.

Cũng với công nghệ này, Vechain đã đưa vào ứng dụng cho công ty xe hơi Renault theo dõi quá trình bảo dưỡng, quảng đường xe đi được, … Điểm đặc biệt là những dữ liệu trong chip sẽ không thể thay đổi, điều này hỗ trợ rất nhiều cho những người mua xe cũ, giải quyết được các vấn đề liên quan đến gian lận công tơ mét.

Các giải pháp vechain cung cấp

Đồng thời, Vechain cũng đã công bố quan hệ hợp tác với hãng xe BMW cùng hàng loạt các hãng xe khác ở châu Á và cả châu Âu. Ngoài ra, quan hệ đối tác cũng được thiết lập với LVMH ứng dụng công nghệ của dự án coin VET để theo dõi các mặt hàng da cao cấp hay hỗ trợ Walmart theo dõi nguồn gốc các mặt hàng thực phẩm được bày bán trong chuỗi hệ thống siêu thị này. Một số ứng dụng khác cũng được Vechain hỗ trợ bao gồm:

  • Giải pháp giảm thiểu Cacbon và phát triển bền vững
  • Giải pháp bán lẻ
  • Giải pháp Logistic liên quan đến các công việc hậu cần, hàng tồn kho, vận chuyển kho bãi.
  • Giải pháp cho các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu khí tự nhiên hoá lỏng
  • Lưu ký chứng từ điện tử
  • Phân phối nội dung kỹ thuật số 
  • Giải pháp nông nghiệp cho nông trại.

3. HỆ SINH THÁI VECHAIN ECOSYSTEM

Mặc dù doanh nghiệp rất quan trọng trong việc phát triển và áp dụng công nghệ một cách đồng loạt. Tuy nhiên, hệ sinh thái Vechain cũng mở ra để tiếp cận nhiều cá nhân với nhiều nhu cầu khác nhau. Hệ sinh thái coin VET kết nối nguồn lực, hỗ trợ và tạo cơ hội cho người dùng tham gia phù hợp với mục tiêu toàn diện cho hệ sinh thái được đề ra từ ban đầu.

Về cơ bản, hệ sinh thái VET coin bao gồm những thành phần sau:

  • VeChain: Tập trung xây dựng, phát triển công nghệ nền tảng, tiện ích cơ sở hạ tầng và dịch vụ trong hệ sinh thái.
  • Doanh nghiệp: Bao gồm cả doanh nghiệp lớn, nhỏ sử dụng blockchain hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh, xây dựng ứng dụng bền vững trong nền kinh tế thực để giải quyết các vấn đề được đặt ra trong ngành.

Hệ sinh thái Vechain

  • Startup: Thử nghiệm các giải pháp khả thi mà các doanh nghiệp, tổ chức lớn có thể áp dụng trên quy mô rộng hơn. Tạo nên mối quan hệ cộng tác thúc đổi sự đổi mới trong blockchain.
  • Cộng đồng: Một phần tử không thể thiếu của hệ sinh thái coin VET bao gồm các nhà phát triển cộng đồng, các chuyên gia đưa đến những dự án của riêng họ mang lại sự đa dạng cho hệ sinh thái.
  • Đối tác nghiên cứu: Vechain đã thiết lập chương trình VeReasearch để hợp tác với các đối tác nghiên cứu học thuật nhằm cải thiện các công nghệ cơ bản hỗ trợ hệ sinh thái.
  • Đối tác quản lý: Các tổ chức, quỹ đầu tư mạo hiểm cấp vốn, nguồn lực cho các nhà xây dựng và phát triển trong hệ sinh thái.

4. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA VECHAIN

Vechain được xây dựng trên nền tảng blockchain VeChainThor, một nền tảng hợp đồng thông minh tốc độ cao tối ưu hoá và được thiết kế nhằm lưu trữ các dApps với quy mô doanh nghiệp. 

Cơ chế hoạt động của mạng Vechaincoin

4.1. Sản phẩm SaaS Products

SaaS Products là viết tắt của cụm từ “Software as a service” tức là các sản phẩm dịch vụ dưới dạng phần mềm. Với dự án coin VET, Vechain đã cung cấp các sản phẩm dịch vụ truy xuất nguồn gốc tiêu chuẩn. Nó chính là một phần trong số những ứng dụng, giải pháp thực tế Vechain cung cấp như truy xuất nguồn gốc thực phẩm cho Walmart hay chương trình AirTrace cho PwC, … 

4.2. Các sản phẩm cơ bản

Trong bộ sản phẩm cơ bản có thể chia thành sản phẩm PaaS (Platform as a Service) và BaaS (Blockchain as a Service). Để các bộ sản phẩm PaaS, BaaS hay SaaS có thể mang lại hiệu quả cho người dùng, Vechain đã cho ra mắt VeChain ToolChain. Đây là một nền tảng ứng dụng blockchain toàn diện tự phát triển được hỗ trợ bởi blockchain VeChainThor. 

Tính năng công cụ Vechain Tool Chain

Nó giúp các doanh nghiệp tích hợp các hoạt động kinh doanh và dữ liệu với blockchain một cách đơn giản nhất. Kết hợp với các công nghệ khác trong hệ sinh thái, Vechain ToolChain giảm đáng kể các rào cản khi áp dingj công nghệ blockchain vào mô hình kinh doanh của mình. 

4.3. Vechain Thor Blockchain

Vechain Thor là blockchain công khai được thiết kế để người dùng doanh nghiệp thuộc mọi quy mô áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain. Nó được thiết kế để làm nền tảng cho một hệ sinh thái chuỗi khối kinh doanh bền vững và có thể mở rộng. Đây là nền tảng không chỉ của các giải pháp Vechain mà cả nền tảng xây dựng đồng coin VET, coin VTHO. 

Không sử dụng các cơ chế đồng thuận PoS hay PoW mà Vechain Thor Blockchain sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Authority (PoA). Đây là một thuật toán yêu cầu các node được uỷ quyền để tham gia vào sự đồng thuận blockchain. Sau khi được ủy quyền, các nodes có cơ hội như nhau để công bố các khối mới và nhận phần thưởng. PoA cũng là một thuật toán đồng thuận hiệu quả về việc sử dụng băng thông mạng. Do đó, hệ thống có thể có thông lượng cao, khiến cho tốc độ trong blockchain trở nên nhanh chóng hơn.

Vechain Thor Blockchain

Ngoài ra, với BaaS thì hệ sinh thái NFT của VeChain phát triển mạnh mẽ với các ứng dụng thương mại cũng như các dự án chơi game và siêu máy tính đang được phát triển trên nền tảng này. Đến đầu 2021, một quỹ trị giá 1 triệu đô đã được VeChain khởi động nhằm phát triển eNFT thúc đẩy việc áp dụng và phát triển công nghệ trong các doanh nghiệp.

5. VET TOKEN LÀ GÌ?

Vechain hoạt động với mô hình hai token trong cùng một hệ sinh thái bao gồm coin VET và coin VTHO. Triết lý đằng sau mô hình này là ngăn phí giao dịch trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá VET, làm cho blockchain VeChainThor phù hợp hơn để thực hiện các hoạt động kinh doanh/tài chính cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Mô hình hai coin VET và VTHO

Đồng VET token tạo ra VTHO và hoạt động như nơi lưu giữ giá trị dựa trên blockchain VechainThor của nó. Ban đầu, token VET được phát triển trên blockchain Ethereum với tên gọi coin VEN trước khi đưa về phát hành trên blockchain của dự án vào 2018. Khi chuyển về VechaiThor đã chuyển thành coin VET. Bạn sẽ không thể thực hiện VET coin mining. Thay vào đó, người dùng có thể tham gia vào quá trình xác thực mạng lưới với cơ chế PoA để kiếm thêm phần thưởng đồng VET cho mình.

5.1. Thông tin cơ bản coin VET là gì?

Một số thông tin cơ bản đồng coin VET mà các nhà đầu tư cần nắm được trước khi quyết định mua VET coin hay không:

  • Ký hiệu: VET
  • Blockchain: Vechain Thor Blockchain
  • VET coin market cap: 1,879,677,418.61 USD
  • Giá đồng coin VET hôm nay: 0.02892 USD
  • Tổng cung tối đa: 86,712,634,466 VET token
  • Cung đang lưu hành: 64,315,576,989 coin VET
  • VET token contract address: 0x6FDcdfef7c496407cCb0cEC90f9C5Aaa1Cc8D888 (BEP 20)

5.2. Phân bổ VET token

Với tổng nguồn cung gần 90 tỷ coin VET sẽ được phân bổ với tỷ lệ như sau:

  • Public Sale: 41%
  • Các nhà đầu tư cá nhân: 9%
  • Các nhà đầu tư doanh nghiệp: 23%
  • Đội ngũ phát triển: 5%
  • Hoạt động mạng lưới: 12%
  • Phát triển kinh doanh: 10%

Phân bổ VET token allocation

Vòng Public Sale đã có tổng cộng 35,552,180,131 VET token được bán ra với mức gia 0.0008$/token.

5.3. Mục đích sử dụng VET coin

Chức năng của đồng Coin VET trong hệ sinh thái Vechain như một phương tiện chuyển giao giá trị hay nói cách khác là smart money, giúp giá trị được chuyển giao nhanh chóng trong hệ sinh thái. VET coin là đồng tiền điện tử chính cung cấp năng lượng cho Vechain. Khái quát lại thì đồng VET token sẽ được sử dụng với các mục đích quan trọng nhất sau:

  • Phương tiện thanh toán
  • Số lượng coin VET một doanh nghiệp trong VechainThor Blockchain nắm giữ càng nhiều thì quyền của doanh nghiệp đó càng lớn.

Mục đích sử dụng coin VET

  • Để có thể hoạt động, vận hành trên Vechain Thor Blockchain, các doanh nghiệp cũng cần sử dụng token VET.
  • Tham gia biểu quyết trong mạng lưới thông qua các nodes. Mỗi nodes sẽ có yêu cầu số lượng coin VET nắm giữ tối thiểu.

Vì đồng VET đại diện cho quyền sử dụng blockchain VeChainThor, nên mô hình kinh tế của Vechain được thiết kế theo cách để đồng coin VTHO được tạo tự động thông qua việc nắm giữ VET token. 

6. CÓ NÊN ĐẦU TƯ ĐỒNG COIN VET KHÔNG?

Vechain đã thiết lập được mối quan hệ đối tác chiến lược và đối tác kinh doanh với một mạng lưới các doanh nghiệp, tập đoàn nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Một số trong số đó sử dụng công nghệ của nó trong chính mô hình kinh doanh của mình. Và hệ sinh thái doanh nghiệp hợp tác với Vechain càng ngày mở rộng càng lớn. Đây có thể coi là một trong những yếu tố phần nào tác động lên giá coin VET.

Các nhà đầu tư dự án Vechain

Mức giá cao nhất ATH mà VET coin từng đạt được là 0.2782$ vào tháng 4 năm 2021 và mức đỉnh gần nhất mà giá VET đã đạt được là xung quanh mức 0.08$ vào cuối tháng 3 vừa rồi. Nếu muốn đầu tư đồng VET bạn có thể dễ dàng mua nó trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín hàng đầu như Binance, KuCoin, Huobi Global, … Ví lưu trữ VET token cũng rất đa dạng bởi đồng VET được hỗ trợ cả ví nóng và ví lạnh. Bạn cũng có thể chọn ví VechainThor Wallet được phát triển bởi đội ngũ Vechain.

7. TỔNG KẾT

Mặc dù không có roadmap chính xác cho mỗi năm nhưng với bài viết Coin VET là gì hôm nay bạn cũng có thể thấy được tiềm năng từ các giải pháp blockchain cho doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề. Với những thông tin đó, các nhà giao dịch và các nhà đầu tư có thể tham khảo và tự mình đưa ra quyết định có nên đầu tư đồng VET coin hay không.

5/10 - (4 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Brokers Được Cấp Phép
Thành lập năm 2007, Axi đã nhanh chóng trở thành công ty giao dịch trực tuyến hàng đầu
AAAFx là công ty môi giới forex lâu đời có trụ sở chính tại Athens, Hy Lạp.
Được thành lập vào năm 2009 bởi Finvasia Group, Fxview có trụ sở tại Limassol, Cyprus
XM là một trong những sàn giao dịch ngoại hối hàng đầu thế giới
OANDA uy tín với thời gian trường tồn trên thị trường tài chính kéo dài gần 3 thập kỷ
FXGT hiện là đối tác uy tín tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thailand và Châu Phi

Amega Global Ltd hiện là một công ty đầu tư, được cấp phép bởi FCA ( Mauritius ).

IG Nằm Trong Top Những Tổ Chức Hàng Đầu Về Giao Dịch Trực Tuyến.

Dukascopy là sàn giao dịch chuyên nghiệp,uy tín phù hợp với nhiều nhà giao dịch
Rakuten Securities là nhà môi giới ngoại hối,chỉ số đến từ tokyo