Crowd1 Là Gì? Nền Tảng Crowd1 Lừa Đảo Hay Không?

Đầu Tư Mô Hình Crowd1 Có Thực Sự Mang Lại Thu Nhập Khủng Cho Những Người Tham Gia Mạng Lưới Như Lời Quảng Cáo? Cùng Tradafx Tìm Hiểu Toàn Tập Nền Tảng Crowd1 Là Gì? Phương Thức Hoạt Động Của Hệ Thống Crowd1? Nghi Vấn Crowd1 Lừa Đảo Có Cơ Sở Hay Không?

Đầu tư mô hình Crowd1 có thực sự mang lại thu nhập khủng cho những người tham gia mạng lưới như lời quảng cáo? Cùng TradaFX tìm hiểu toàn tập nền tảng Crowd1 là gì? Phương thức hoạt động của hệ thống Crowd1? Nghi vấn Crowd1 lừa đảo có cơ sở hay không?

Crowd1 Là Gì

1. CROWD1 LÀ GÌ?

Crowd1 là một công ty tiếp thị liên kết đám đông được thành lập và có trụ sở tại UAE với mục tiêu được đội ngũ phát triển đưa ra ban đầu là mang đến cho các thành viên trên toàn thế giới cơ hội tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số, cung cấp nền tảng giáo dục chất lượng và góp phần đạt được nhiều cơ hội bình đẳng hơn.

Được giới thiệu là một nền tảng bán hàng trung gian tương tự như Uber hay Booking.com, Crowd1 không sở hữu hoặc cung cấp các sản phẩm của riêng mình, thay vào đó nhiệm vụ của nó là tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của các công ty khác.

Crowd1 đã thu hút hàng triệu thành viên có tham vọng cao với kinh doanh và kiếm lợi nhuận. Theo tuyên bố, 80% doanh thu của Crowd1 được sử dụng để làm phần thưởng cho các nhà phát triển cộng đồng. Tuy nhiên, những nghi vấn về nguồn gốc doanh thu của tổ chức này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại đây là một dự án lừa đảo.

CROWD1 LÀ GÌ

2. CROWD1 HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Theo như mô tả trên website chính thức của Crowd1, bạn có thể tham gia vào nền tảng này dưới hai hình thức là Khách hàngCộng tác viên.

2.1. Khách hàng

Để tham gia với tư cách khách hàng, bạn có thể đăng ký mở tài khoản Crowd1 miễn phí và mua các sản phẩm về lĩnh vực trò chơi, giáo dục hay đời sống từ C-Store của Crowd1 Network.

2.2. Cộng tác viên

Tuy nhiên hoạt động chủ yếu thu hút người tham gia vào nền tảng này đó là trở thành Cộng tác viên hay người giới thiệu. Với niềm tin kiếm được mức thu nhập hấp dẫn khi giới thiệu người mới tham gia vào hệ thống Crowd1, rất nhiều người đã lựa chọn trở thành thành viên của nền tảng này.

Theo đó các thành viên sẽ sử dụng đường dẫn cá nhân được cấp để giới thiệu những người mới mở tài khoản trở thành Khách hàng hoặc Người giới thiệu tiếp theo. Để đủ điều kiện là Thành viên chính thức, ít nhất một giao dịch mua sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân phải được thực hiện từ C-Store, từ đó thành viên kiếm được phần thưởng.

Hơn hết, để cộng tác viên kiếm được lợi nhuận, họ cần mua một trong các gói đầu tư Starter Packages.

3. CÁC GÓI ĐẦU TƯ

Theo như cập nhập website Crowd1 2022, có 4 gói đầu tư mà thành viên có thể tham gia là:

  • White Package – đầu tư 109 EUR, nhận phần thưởng và cổ phiếu quyền sở hữu trị giá 1212 EUR
  • Black Package – đầu tư 299 EUR, nhận phần thưởng và cổ phiếu quyền sở hữu trị giá 1252 EUR
  • Gold Package – đầu tư 799 EUR, nhận phần thưởng và cổ phiếu quyền sở hữu 1703 EUR
  • Titanium Package – đầu tư 2499 EUR, nhận phần thưởng và cổ phiếu quyền sở hữu trị giá 3500 EUR

CROWD1 LÀ GÌ

Giải thích một cách đơn giản, khi người tham gia mua một trong những gói đầu tư này họ sẽ nhận được một lượng cổ phiếu từ các công ty con (Miggster, Mindoe, Moon Birdie, Linkme), Điểm Loyalty Point và Phí thường niên.

Ngoài ra, nguồn thu cộng tác viên hay người giới thiệu nhận được chủ yếu từ phí hoa hồng khi giới thiệu người mới đăng ký, sử dụng dịch vụ của Crowd1. Và chắc chắn rằng, để thu lại khoản vốn đã đầu tư mua gói tài khoản ban đầu, những người giới thiệu bắt buộc phải chào mời những người mới tham gia vào Crowd1 Network.

4. CROWD1 LỪA ĐẢO HAY KHÔNG?

Tuy nhiên các thành viên đã nhận được gì khi mua gói tài khoản? Thực chất đó là cách nền tảng này đang thao túng nhà đầu tư mua vào những cổ phiếu ảo từ các công ty thành viên. Thêm vào đó những sản phẩm mà nền tảng này cung cấp khá mơ hồ, thiếu minh bạch làm nhiều người quan ngại Crowd1 có doanh thu từ đâu để chi trả phần thưởng cho các nhà đầu tư.

Để trả lời cho câu hỏi này, Crowd1 thực chất hoạt động theo mô hình Ponzi, hay nói cách khác, tiền của người tham gia sau được dùng để trả cho người tham gia trước. Với mức hoa hồng hấp dẫn, rất nhiều người đã tin tưởng tham gia với hi vọng kinh doanh kiếm thu nhập cao, tuy nhiên mô hình Crowd1 đa cấp này đã bị cảnh báo bởi nhiều quốc gia vào khoảng cuối năm 2020.

CROWD1 LÀ GÌ

Vậy những vấn đề nào là dấu hiệu Crowd1 cần được đưa vào diện cảnh báo?

4.1. Tổ chức cấp phép không uy tín

Mặc dù có trụ sở tại Tây Ban Nha, giấy phép đăng ký hoạt động của công ty Crowd1 lại được cấp ở đảo Cyprus, một khu vực có chế độ pháp lý khá lỏng lẻo mà các đối tượng mờ ám hay công ty ma thường lợi dụng với nhiều mục đích phạm tội như rửa tiền, trốn thuế, đăng ký giấy phép.

4.2. Dự án không khả thi

Thông thường, một doanh nghiệp sẽ dành khoảng 30% doanh thu kiếm được cho chi phí vận hành, khấu hao, 50% cho mục marketing và chỉ có khoảng 20% là lợi nhuận.

Trong khi đó 80% doanh thu được Crowd1 tuyên bố sử dụng làm phần thưởng cho các nhà phát triển hệ thống cho thấy công ty này có hoạt động kinh doanh quá bất thường, hay nói cách khác, Crowd1 không có doanh thu từ hoạt động kinh doanh thực tế. Thay vào đó mục tiêu cuối cùng của Crowd1 là đẩy mạnh việc gọi đầu tư từ những khách hàng mới và sử dụng số tiền đó để chi trả cho các nhà đầu tư đến trước.

4.3. Sản phẩm, dịch vụ không rõ ràng

CROWD1 LÀ GÌ

Sản phẩm và dịch vụ được giới thiệu trên trang web của Crowd1 có mô tả sản phẩm không rõ ràng. Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên trang web chính thức của các sản phẩm, dịch vụ này. Được bán với mức giá khá cao so với tiện ích thực sự mà chúng thể hiện, các sản phẩm dịch vụ này chỉ đóng vai trò làm nền cho mục tiêu chính là lôi kéo những người tham gia mới đầu tư.

4.4. Giá cổ phiếu

Không có cách nào để định giá cổ phiếu từ Crowd1, thậm chí không có cơ quan nào có thể kiểm soát việc Crowd1 tiếp tục tạo ra vô hạn lượng cổ phiếu và tổ chức các sự kiện bán giảm giá hoặc thưởng cổ phiếu. Trong khi đó, kiến thức đầu tư cổ phiếu cơ bản đó là giá cổ phiếu phụ thuộc vào số lượng lưu hành và định giá một tổ chức, doanh nghiệp,

4.5. Chính sách hoa hồng

Chính sách hoa hồng mà Crowd1 giới thiệu cho người tham gia chỉ xoay quanh các gói đầu tư và phát triển khách hàng do công ty không có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Có thể nói Crowd1 chính là một dạng mô hình đa cấp với mức hoa hồng lên đến 5 bậc

4.6. Sự cảnh báo từ các cơ quan có thẩm quyền

Có rất nhiều cơ quan chức năng từ các quốc gia trên toàn cầu trong đó có Việt Nam cảnh báo về mô hình đầu tư Crowd1 này, bao gồm:

  • Paraguay
  • Cộng hoà Séc
  • Hungary
  • Slovakia
  • Ivory Coast
  • Gabon
  • Namibia
  • Burundi
  • South Africa
  • Mauritius
  • Việt Nam
  • Philippines
  • New Zealand 

5. TÓM LƯỢC

Bài viết trên đã giải thích chi tiết các câu hỏi Crowd1 Là Gì? Phương thức hoạt động của hệ thống Crowd1? Nghi vấn Crowd1 lừa đảo có cơ sở hay không? Có thể thấy rằng, Crowd1 là một công ty đa cấp quy mô toàn cầu có nhiều dấu hiệu lừa đảo. Mong rằng qua đây, các bạn – những nhà đầu tư cần tìm hiểu, lựa chọn những dự án có uy tín để bảo vệ túi tiền của mình. 

4.2/10 - (6 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Brokers Được Cấp Phép
Thành lập năm 2007, Axi đã nhanh chóng trở thành công ty giao dịch trực tuyến hàng đầu
AAAFx là công ty môi giới forex lâu đời có trụ sở chính tại Athens, Hy Lạp.
Được thành lập vào năm 2009 bởi Finvasia Group, Fxview có trụ sở tại Limassol, Cyprus
XM là một trong những sàn giao dịch ngoại hối hàng đầu thế giới
OANDA uy tín với thời gian trường tồn trên thị trường tài chính kéo dài gần 3 thập kỷ
FXGT hiện là đối tác uy tín tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thailand và Châu Phi

Amega Global Ltd hiện là một công ty đầu tư, được cấp phép bởi FCA ( Mauritius ).

IG Nằm Trong Top Những Tổ Chức Hàng Đầu Về Giao Dịch Trực Tuyến.

Dukascopy là sàn giao dịch chuyên nghiệp,uy tín phù hợp với nhiều nhà giao dịch
Rakuten Securities là nhà môi giới ngoại hối,chỉ số đến từ tokyo